Chuyển đến nội dung chính

Đấng toàn năng Nobita – Wikipedia tiếng Việt


Đấng toàn năng Nobita (のび太の創世日記 (Nobita no Sáng thế nhật kí) Nobita no Sousei nikki?, Nghĩa: Nhật ký Sáng(tạo) Thế(giới) của Nobita) hay còn được biết đến với tên Lạc vào thế giới côn trùng là bộ phim hoạt hình Doraemon thứ 16 được ra mắt tại Nhật Bản và được chuyển thể thành truyện tranh. Là phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Shibayama Tsutomu được công chiếu tại Nhật Bản vào 04 tháng 03 năm 1995 và được Toho phát hàng trong định dạng băng VHS và DVD. Ngoài ra, bộ phim còn có một tên gọi khác là Lạc vào xứ sở côn trùng. Thể loại: phiêu lưu, hài hước, tưởng tượng.
Ca khúc mở đầu là "Doraemon no Uta (ドラえもんのうた, dịch nghĩa Bài hát về Doraemon?) do Yamano Satoko và ca khúc kết thúc "Sayonara ni Sayonara (さよならにさよなら, dịch nghĩa Tạm biệt những lời tạm biệt?) do Kaientai trình bày.





Bìa truyện Đấng toàn năng Nobita

Câu chuyện bắt đầu khi Doraemon tạo ra một thế giới ảo: Trái đất thu nhỏ - để giúp Nobita hoàn thành bài thuyết trình khoa học của mình. Nobita đã tạo ra một thế giới giống y như thật (có động vật, cây cối, côn trùng,...). Đến phút chót kế hoạch của Nobita bị đổ vỡ khi Jaian và Suneo cùng tham gia bài thuyết trình. Nobita đành rủ Shizuka đi theo và cả nhóm trở về thời tiền sử trong tinh cầu ảo để tham quan. Khi vừa đến nơi, họ gặp một lũ trẻ người tiền sử có bề ngoài giống y hệt mình đang bị lạc đường trong rừng. Nhóm bạn giúp lũ trẻ trở về nhà và tạm thời kết thúc chuyến tham quan.

Sáng hôm sau, Jaian và Suneo đi du lịch đảo Yozo nên Nobita cùng Shizuka và Doraemon đành đi trước. Lần này họ đến một ngôi làng tại Nhật Bản thời xa xưa. Ở đó họ gặp một tên phù thuỷ đang hù doạ dân làng khi bắt một cô gái đi cống tế linh thần. Doraemon, Nobita và Shizuka đi theo thì phát hiện chẳng có linh thần nào cả mà là một con rết hai đầu khổng lồ. Nobita và Doraemon đánh đuổi con rết cứu cô gái. Trong lúc đuổi theo con rết, Nobita bị một nhóm người côn trùng tấn công. Câu chuyện tạm thời bị quên lãng đi ngay sau đó. Lần sau đó Nobita tách riêng ra và đi tìm cụ Nobina (vốn là cụ tổ của Nobita). Cậu giúp cụ Nobina vượt qua khó khăn trong cuộc sống và tình cờ nghe qua một thế giới nào đó nằm dưới lòng đất. Chuyến thám hiểm tạm kết thúc, Nobita và Doraemon cùng Shizuka gặp lại nhau và trở về thế giới thực tại.

Chuyến đi sau vẫn không có sự xuất hiện của Jaian và Suneo. Doraemon, Nobita và Shizuka lại đi đến Nhật Bản đầu thế kỉ 20. Họ tham gia vào một chuyến thám hiểm (tàng hình) đến Nam Cực do tiến sĩ Dekimatsu và ông giám đốc Nobihide (cháu ba đời của cụ tổ Nonbi) cùng cô thư ký Shizuyo tổ chức. Vừa đến Nam Cực đoàn thám hiểm đã gặp một hiện tượng kì lạ khi rơi vào một cái hố sâu và xuyên vào tâm của Trái đất. Một đoàn người côn trùng kì lạ đã nói chuyện với ông Nobihide về dự định tấn công Trái đất. Lúc này Nobita và các bạn mới biết đây chính là thế giới côn trùng mà họ đã từng nghe qua. Lạ hơn nữa là họ lại gặp Jaian và Suneo bị con trai của tổng thống thế giới côn trùng tên là Bitano bắt về đây để thực hiện bài thuyết trình khoa học của cậu. Nobita đã thuyết phục tổng thống đến một nơi ở mới để sinh sống, đó là thế giới ảo thời tiên sử do Nobita sử dụng ''gương nhân đôi'' tạo ra. Tổng thống chấp thuận và đoàn thám hiểm trở về an toàn.







  • Bộ đề thuyết trình khoa học

  • Chong chóng tre

  • Vệ tinh mắt thần

  • Súng săn tìm động vật

  • Súng đẩy nhanh tốc độ tiến hoá

  • Bánh mì chuyển ngữ

  • Nam châm hút gỗ

  • Gậy dẫn đường như ý

  • Búp bê thế mạng

  • Quạt ba tiêu

  • Mặt trời nhân tạo

  • Khăn trải bàn đầu bếp

  • Tivi thời gian

  • Gương nhân đôi

  • Vệ tinh tìm kiếm

  • Cánh cửa thần kỳ

  • Phòng khám đa khoa Mini

  • Thuốc cải tạo thực vật

  • Mũ tàng hình

  • Chong chóng tăng tốc

Bộ phim là sản phẩm của:


  • Hãng hoạt hình Shinei (Shinei Animation).

  • Nhà xuất bản Shogakukan.

  • Hãng truyền hình Asahi.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống phân loại phim của MPAA – Wikipedia tiếng Việt

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ - Motion Picture Association of America (MPAA) đưa ra Hệ thống phân loại phim của MPAA và áp dụng trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ để phân loại phim trước khi lưu hành rộng rãi nhằm đảm bảo tựa đề, nội dung và tính chất của phim đúng với đối tượng xem. Đây là hệ thống được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới để phân loại phim cho các đối tượng xem trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Tại Hoa Kỳ, Hệ thống phân loại phim của MPAA là hệ thống được công nhận rộng rãi nhất do tính hợp lý và khoa học của nó. Hệ thống này không phải là hệ thống của Chính phủ Hoa Kỳ nên không có hiệu lực hành chính theo kiểu bắt buộc mà là hệ thống khuyến cáo có lý gợi ý cho công chúng sử dụng sao cho hợp lý vì lợi ích của chính họ và gia đình họ. Hệ thống này chỉ sử dụng trong công nghiệp điện ảnh vì MPAA đã có đăng ký và bảo vệ bản quyền cho hệ thống này [1] . Các khuyến cáo sẽ lưu ý là trong phim có hay không các nội dung đáng chú ý trước khi xem như "ngôn ngữ dung tục",

Wp2android - The most beautiful Theme PrestaShop Responsive fashion, 3

SEO course free keyword analysis research guidance and effective SEO keyword analysis study guide free SEO specialized SEO FAQ your seo questions answered right about analyzing opponent in seo tutorial lesson in how SEO WordPress. Question: Hi, I do seo often very little when rival analysis. When learning SEO at the Center I just know SEO analysis by such tools. But the real fun is you also forgot to analyze opponents in seo? I can see the article learn WordPress SEO success of brothers we wish you can review summary lesson with a concrete example to follow? Truly I don't know several SEOS should expect you to help. Thank you so much! To answer the question: Hi, In lessons he has introduced full and detailed, but if you're still unclear he will review summary according to the example below so I can do a small project that is an article. First you need to grasp the view tag I need SEO? After understanding how seo keyword analysis you select a main keyword focus k